TRƯỜNG TH NGÔ MÂY TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM HỌC 2016 -2 017

TRƯỜNG TH NGÔ MÂY TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH  NĂM HỌC 2016 -2 017
Trường TH Ngô Mây đã tổ chức thành công ngày hội đọc sách với chủ đề " Sách là người bạn thân thiết"
                Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay”. Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.    
Thực hiện công văn số 46 /PGD&ĐT ngày 11/04/2017 về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam của phòng GD&ĐT Núi Thành.
Thực hiện kế hoạch số 04/KH-THNM ngày 26 tháng 4 năm 2017, chiều ngày 29 tháng 4 năm 2017 trường TH Ngô đã  tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm học 2016 – 2017 với chủ đề “Sách là người bạn thân thiết”.
Tổ chức “Ngày hội đọc sách” nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo từ đó giúp các em tìm được niềm vui trong đọc sách mà hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.
Sau lời khai mạc của Cô Nguyễn Thị Niên -  Hiệu trưởng nhà trường là phần giới thiệu về sách  của các em học sinh từ khối 1 đến khối 5, đã hấp dẫn, kích thích sự tò mò, hứng thú của mỗi học sinh. Với phần giới thiệu, các em được tìm hiểu về các câu chuyện, các nhân vật, hiểu biết thêm về các địa danh lịch sử của địa phương. Các em còn được tự tìm cho mình những cuốn truyện hay để đọc và suy ngẫm.
Trong ngày hội đọc sách, các giáo viên được trổ tài của  tham gia thi xếp sách nghệ thuật. Nhiều tác phẩm trình bày đẹp, mang ý nghĩa giáo dục tuyên truyền sâu sắc (về tình yêu tổ quốc, lòng kính yêu lãnh tụ, truyền thống hiếu học của dân tộc…) đến các em học sinh.
Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho các lớp, các tổ chuyên môn có kết quả xuất sắc trong mỗi phần thi.
Trong phần thi thuyết trình sách lớp 4B đã xuất sắc dành giải nhất, lớp nhì là lớp 4A, giải ba lớp 5A,  giải khuyến khích 5B, 4C.
Trong phần trình bày sách nghệ thuật tổ 1 đã đạt giải nhất, giải nhì thuộc về tổ 5, giải 3 thuộc về tổ 4, tổ 2 và tổ 3 đạt giải khuyến khích.
Sau đây là một số hình ảnh trong ngày hội đọc sách của trường:


Cô giáo Nguyễn Thị Niên - Hiệu trưởng nhà trường















Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Tâm - GV tin học