00:07 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Điều hành công việc



Trang nhất » Tin Tức » Tin tức giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị về công tác tài chính năm 2017

Thứ sáu - 24/02/2017 07:48
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị về công tác tài chính năm 2017

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị về công tác tài chính năm 2017

Ngày 16 và 17/02/2017, Sở GDĐT tổ chức Hội nghị đánh giá về thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2015, năm 2016 và hướng dẫn thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2017. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở GDĐT, các phòng thuộc Sở; đại diện Sở Tài chính; Lãnh đạo và kế toán của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú trực thuộc.
tinlinh1

     Quang cảnh Hội nghị về công tác tài chính do Sở GDĐT tổ chức 

     Đây là Hội nghị thường niên do Phòng Kế hoạch-Tài chính tham mưu tổ chức. Nội dung của Hội nghị nhằm đánh giá về kết quả thực hiện kết luận của Thanh tra Sở Tài chính năm 2014 đồng thời đánh giá về kết quả thực hiện xét duyệt quyết toán của năm 2015; tình hình thực hiện dự toán của năm 2016. Hướng dẫn chi tiết về dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2017, năm đầu của thời kỳ ổn định ngân sách mới theo quy định của Luật ngân sách nhà nước; trong đó tập trung hướng dẫn về nội dung, quy trình xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và kế hoạch, thủ tục thực hiện các hoạt động mua sắm, sửa chữa tại đơn vị.

        Ngoài ra Hội nghị cũng dành thời gian để các Hiệu trưởng, kế toán các trường thảo luận, phát biểu ý kiến về những vấn đề còn vướng mắc, những nội dung mà các đơn vị thường hay để xảy ra sai sót, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác tài chính tại đơn vị mình. Tại Hội nghị, Phòng Kế hoạch-Tài chính cũng đã giải đáp, trả lời những vướng mắc được nêu ra, hướng dẫn cụ thể từng vấn đề để giúp đơn vị hiểu rõ, nắm bắt các văn bản tài chính, nhằm giúp các đơn vị quản lý có hiệu quả công tác tài chính trong những năm tiếp theo. Ngoài ra, đại diện Sở Tài chính cũng phát biểu ý kiến về vấn đề quản lý tài chính tại các đơn vị; cách thức, văn bản để áp dụng; hướng dẫn những nội dung, định mức chi cho phù hợp tại Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND ngày 08/12/2016 quyết định ban hành quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách các cấp thuộc ngân sách địa phương năm 2017, năm đầu của thời kỳ ổn định ngân sách mới theo quy định của Luật ngân sách nhà nước. Hội nghị được kết thúc vào chiều ngày 17/02/2017.

Tác giả bài viết: Tin và ảnh: Huỳnh Thị Linh – Phòng KHTC

Nguồn tin: quangnam.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Tiểu sử anh hùng Ngô Mây

Lúc hy sinh, anh mới 23 tuổi. Anh sinh năm 1924 quê ở xã Cát Chánh, tỉnh Bình Định ( cũ ) .Anh là con một của một gia đình nông dân nghèo, mồ côi cha từ nhỏ. Cách mạng tháng Tám thành công, anh tham gia du kích xã. Tháng 4/1947, anh nhập ngũ và là đội viên đại đội quyết tử.Khi tập luyện quân sự,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website Trường TH Ngô Mây?

Giao diện đẹp.

Cập nhật thông tin nhanh.

Nội dung phong phú.

Bình thường


Tin tức giáo dục
https://truonghoc.edu.vn/