17:13 ICT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

Điều hành công việc



Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động nhà trường

Trường Tiểu học Ngô Mây - xã Tam Tiến - đạt chuẩn Quốc gia.

Thứ năm - 23/02/2017 14:25
Trường Tiểu học Ngô Mây - xã Tam Tiến - đạt chuẩn Quốc gia.

Trường Tiểu học Ngô Mây - xã Tam Tiến - đạt chuẩn Quốc gia.

Ngày 24 tháng 4 năm 2014, Đoàn kiểm tra thẩm định Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia của Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Quảng Nam do thầy Lê Văn Chính, Phó Giám đốc Sở đã về kiểm tra Trường Tiểu học Ngô Mây của huyện Núi Thành.
Ảnh: Diễu hành nhân lễ khai giảng năm học mới

Ảnh: Diễu hành nhân lễ khai giảng năm học mới

Được biết, Trường Tiểu học Ngô Mây nằm ở xã bãi ngang ven biển Tam Tiến. Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và con người nhưng trong những năm qua trường đã có nhiều nỗ lực đầu tư toàn diện và đạt được những kết quả đáng trân trọng. Năm 2011, trường xây dựng và được địa phương thông qua Đề án xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia. Đó cũng là mục tiêu lớn để cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường phấn đấu. Năm học 2013 – 2014, trường có ba cơ sở: Lộc Ngọc, Bình Phú và Tiến Thành thì cả ba cơ sở này đã được xây dựng phòng ốc khang trang, sạch đẹp; có đủ sân chơi, bãi tập; có phòng thực hành Tin học với 20 máy tính; có thư viện đạt chuẩn “Thư viện tiên tiến”. Trường có 16 lớp với 323 học sinh. Đội ngũ giáo viên có 23 thầy cô đều đạt và vượt chuẩn đào tạo, trong đó có 5 giáo viên dạy các môn chuyên sâu : tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật và Thể dục. Đây là một tập thể đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn có ý thức khắc phục khó khăn, sáng tạo, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh sự quản lý hiệu quả của Ban Giám hiệu, sự lãnh đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, trường còn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Trong 3 năm qua, sự đóng góp của xã hội với sự nghiệp giáo dục của trường gần 500 triệu đồng là một minh chứng sinh động.

Một hoạt động ngoài giờ lên lớp ở Tiểu học Ngô Mây
Trong báo cáo trước đoàn kiểm tra, thầy Nguyễn Thành Thiện, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu : Nhờ đầu tư hoàn chỉnh 4 tiêu chuẩn điều kiện là tổ chức nhân sự, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và xã hội hóa giáo dục nên nhà trường đã làm tốt tiêu chuẩn thứ 5 của một trường chuẩn Quốc gia, đó là nhiệm vụ nâng cao chất lượng toàn diện. Trong 3 năm gần đây, Trường Tiểu học Ngô Mây đã bắt đầu có những chuyển biến xuất sắc. Năm học vừa qua, trường có 20 giải học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có 4 giải Nhất. Có 2 cô giáo đạt giải Ba ở Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, Trường không chỉ quan tâm chất lượng văn hóa mà còn luôn quan tâm giáo dục toàn diện người học sinh qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Trường đã đạt giải Nhất tuyên truyền sách chủ đề Âm vang Điện Biên ở huyện, giải Nhất kể chuyện cấp tỉnh với chủ đề Làng quê đất Quảng. Có thể nói, với học sinh Tiểu học Ngô Mây, mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui !...
Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thẩm định thực tế 5 tiêu chuẩn; đối chiếu với các tiêu chuẩn một trường Tiểu học đạt chuẩn cấp Quốc gia yêu cầu phải có; đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực, thành quả của trường và kết luận: Trường Tiểu học Ngô Mây đủ tiêu chuẩn để được công nhận Trường Tiểu học Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2014 – 2019. Đoàn sẽ sớm có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định công nhận.
Với kết quả này, huyện Núi Thành sẽ có 25 trường đạt chuẩn Quốc gia (đạt 41,7%), gồm : 4 Trường Mẫu giáo, 14 Trường Tiểu học và 7 THCS. Mục tiêu phấn đấu đạt 50% trường đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2015 của ngành Giáo dục huyện đang có những tín hiệu tốt đẹp, khả quan.

Tác giả bài viết: Theo nuithanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Tiểu sử anh hùng Ngô Mây

Lúc hy sinh, anh mới 23 tuổi. Anh sinh năm 1924 quê ở xã Cát Chánh, tỉnh Bình Định ( cũ ) .Anh là con một của một gia đình nông dân nghèo, mồ côi cha từ nhỏ. Cách mạng tháng Tám thành công, anh tham gia du kích xã. Tháng 4/1947, anh nhập ngũ và là đội viên đại đội quyết tử.Khi tập luyện quân sự,...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website Trường TH Ngô Mây?

Giao diện đẹp.

Cập nhật thông tin nhanh.

Nội dung phong phú.

Bình thường


Tin tức giáo dục
https://truonghoc.edu.vn/